CAMPING LỬA TRẠI CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Sau những ngày làm việc vất vả, nhiều người lựa chọn dã ngoại hay đi cắm trại để hít thở bầu không khí trong lành và hòa mình với thiên nhiên để cân bằng cảm xúc. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho một chuyến du lịch camping an toàn, đảm bảo cho bạn có một trải nghiệm thú vị là điều không phải ai cũng hiểu rõ. Dưới đây là danh sách các vật dụng cần chuẩn bị trước khi đi du lịch camping, hãy cùng tìm hiểu để có một chuyến đi tuyệt vời nhé!

Phương án ngủ

  • Lều cắm trại: 

Lều cắm trại là một vật không thể thiếu trong mọi chuyến đi camping, khi đi những chuyến du lịch hòa mình với thiên nhiên như này, lều trại có tác dụng như một căn nhà. Chúng có thể bảo vệ bạn khỏi những thời tiết xấu. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lều đủ mọi kích cỡ và chất liệu. Do đó, tùy vào số lượng người tham gia và địa điểm lựa chọn cắm trại để chọn cho mình loại lều phù hợp nhé.

  • Túi ngủ: 

Tác dụng của túi ngủ như một vỏ bọc bảo vệ bạn khỏi những côn trùng tấn công, đặc biệt là khi cắm trại ở những vùng đồi núi. Ngoài ra túi ngủ còn có công dụng giữ ấm cho bạn, mang đến cho bạn một giấc ngủ thoải mái hơn.

  • Thảm picnic/ bàn ghế xếp du lịch: 

Mục đích của chuyến đi này thường là thư giãn, trò chuyện cùng những người thân yêu. Đó là lý do vì sao bạn nên mang theo thảm hoặc bàn ghế để sau khi vui đùa, các bạn có thể quây quần  bên nhau và hàn huyên tâm sự hoặc thưởng thức món ăn ngon cùng nhau.

Đi cắm trại mùa hè: 08 lưu ý an toàn khi ở dưới nắng hè - www.nature-hike.vn

Dụng cụ nấu nướng và đồ ăn 

  • Dụng cụ nấu nướng: 

Hoạt động nấu ăn cùng nhau cũng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho các thành viên tham gia. Nếu bạn dự định nấu ăn trong suốt chuyến đi, hãy mang theo bếp di động, lò nướng, bình ga hoặc củi than, nồi, chảo và các dụng cụ nấu ăn cần thiết. Đừng quên mang theo túi đựng rác để bảo vệ môi trường bạn nhé.

  • Đồ ăn: 

Đồ ăn là thứ không thể thiếu cho mỗi chuyến camping. Các bạn có thể mang đồ ăn nhanh để tiết kiệm thời gian nấu nướng như: Thịt hộp, mì tôm, trái cây… Ngoài ra, các bạn có thể thay đổi không khí bằng cách tự mang theo đồ tươi sống để chế biến tại chỗ cũng rất hợp lý.

  • Nước uống: 

Nước uống cũng là thứ cần thiết cho mỗi chuyến cắm trại. Tuy hiện nay ở các khu cắm trại cũng chuẩn bị sẵn nước uống nhưng các bạn vẫn nên mang theo để phòng trường hợp cần thiết.

Kinh nghiệm đi Camping (Cắm Trại)

Một số vật dụng cần thiết khác

  • Dụng cụ y tế: 

Do di chuyển đến một vùng đất mới và sinh hoạt ở đó một thời gian, có thể khiến cho những người tham gia camping không thích nghi kịp với môi trường dẫn đến bị sốt, đau bụng hay tiêu chảy hoặc trong khi vui chơi hay nấu nướng sẽ có những giây phút bất cẩn làm bị thương. Vì thế, các bạn cần mang theo một số dụng cụ y tế cần thiết như: Băng dính cá nhân, bông, gạc, cồn, nước muối, các loại thuốc để sử dụng khi cần thiết.

  • Dụng cụ định vị, bản đồ: 

Để đảm bảo có một chuyến đi an toàn, bạn cần có dụng cụ định vị như la bàn, máy định vị GPS hoặc bản đồ để giúp bạn điều hướng trong khu vực cắm trại.

  • Đèn pin: 

Những khu cắm trại thường được đặt ở xa trung tâm thành phố, tách biệt với hoạt động náo nhiệt bên ngoài. Do đó, hệ thống điện chiếu sáng có thể sẽ không được đầy đủ khiến cho việc di chuyển hay tìm kiếm vật dụng vào ban đêm gặp khó khăn. Nếu mang theo đèn pin thì việc này không còn là khó khăn ngăn cản cuộc vui của bạn.

  • Đồ dùng cá nhân: 

Bao gồm quần áo dự phòng, giày thể thao, nón bảo hiểm, kính mát, đồ tắm, khăn, dầu gội, xà phòng, kem đánh răng, v.v.

Đi du lịch camping cần một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng đó cũng là cơ hội tuyệt vời để tận hưởng thiên nhiên và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ. Vì vậy các bạn hãy chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết để có được một chuyến đi trọn vẹn và an toàn nhất nhé!!

 

Scroll to Top