MÁCH CHO BẠN NHỮNG ĐỊA ĐIỂM SĂN ẢNH THÁNG 9 MÙA VÀNG XỨ TÂY BẮC

Cứ mỗi dịp thu đến, những thửa ruộng bậc thang xứ Tây Bắc đua nhau khoác lên mình những sắc vàng óng ánh, khung cảnh đẹp đến nao lòng cùng hương thơm từ lúa chín đã để lại biết bao thương nhớ trong lòng những vị khách phương xa khi đến ghé thăm nơi đây. Hãy để Vinteam mách cho bạn những điểm đến lý tưởng cho hành trình “săn mùa vàng” của bạn nhé!

Tây Bắc
THÁNG 9 ĐI ĐÂU? TOP 5 ĐIỂM DU LỊCH MIỀN BẮC TUYỆT ĐẸP

Khác với những vùng khác, tại Tây Bắc chỉ có một mùa vụ lúa hằng năm. Tùy thuộc vào thời gian gieo cấy mà mùa lúa chín ở mỗi vùng sẽ khác nha. Thời gian khoảng đầu tháng 9 đến tháng 10 dương lịch cũng là lúc các địa phương vào mùa gặt, thời tiết cũng đẹp hơn vậy nên đây chính là thời điểm thích hợp nhất để đến Tây Bắc “săn mùa vàng”.

  • Mù cang Chải – Yên Bái

Khi đến Mù Cang Chải, những địa danh như thung lũng Tú Lệ màu mỡ hay đèo Khau Phạ mờ sương chính là những nơi khiến du khách lưu luyến chẳng muốn rời đi. Nhiều người đã phải cảm thán rằng “Những thửa ruộng bậc thang ở La Pán Tẩn; Chế Cu Nha và Dế Xu Phình – danh thắng cấp quốc gia đi “mòn gót” vẫn không thấy mỏi; ngắm mãi mà không thấy chán”, hay “Mù Cang Chải mùa lúa chín như những “nấc thang lên thiên đường”, còn có lời ngợi ca “Nơi đây như “những phím đàn trời lộng lẫy”. Thật vậy, dù đi qua bao nhiêu lần ta vẫn chẳng thôi ngỡ ngàng trước cảnh sắc tuyệt đẹp này.

  • Sapa – Lào Cai

Ở độ cao 1.600m so với mực nước biển, rất lâu về trước người dân bản địa nơi đây đã khai khẩn và phân chia đồi núi thành nhiều bậc, be bờ để làm ruộng trồng lúa nước. Ngày qua ngày kiến tạo nên những thửa ruộng uốn lượn theo sườn đồi, tạo nên cảnh sắc tuyệt vời, say đắm biết bao tâm hồn lữ khách phương xa khi ghé thăm. Địa điểm “săn mùa vàng” lý tưởng nhất tại đây là Bản Lao Chải và Ý Hồ

  • Hoàng Su Phì – Hà Giang

Hà Giang được biết đến là địa danh lý tưởng cho chuyến ghé thăm Tây Bắc mùa vàng của bạn. Tiêu biểu là mảnh đất Hoàng Su Phì – con đường thu hút đông đảo tín đồ xê dịch. Trải nghiệm vượt qua cung đường đầy hiểm trở, khó khăn để chinh phục cảnh quan ngoạn mục, thơ mộng của Hoàng Su Phì chắc hẳn sẽ vô cùng đáng nhớ

  • Mộc Châu

Không chỉ là những dải lụa vàng óng ánh; Tây Bắc mùa lúa chín còn để lại trong lòng du khách những xúc cảm về cuộc sống rất đỗi mộc mạc của vùng cao.  Những bậc thang lúa chín vàng rực được điểm xuyết bằng những mái nhà đơn sơ; xa xa là những bản làng lấp ló và núi rừng hùng vĩ lẩn khuất trong mây mờ; tạo thành quang cảnh thiên nhiên hết sức ấn tượng. Sự hòa quyện giữa cảnh quan; và cuộc sống đồng bào chắc hẳn sẽ gợi lên trong lòng bạn niềm tự hào về quê hương, đất nước.

Nhiều địa danh như vậy, bạn đã chọn được điểm đến “săn mùa vàng” để làm một bộ ảnh đỉnh của chóp chưa nào? Vinteam tin rằng mùa vàng xứ Tây Bắc sẽ là món quà tuyệt vời nhất để bạn gửi tặng cho chính bản thân mình sau những ngày tháng bộn bề.

Scroll to Top