VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN CẦN LƯU Ý GÌ KHI KHÁM PHÁ

VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN CẦN LƯU Ý GÌ KHI KHÁM PHÁ

Vườn Quốc Gia Cát Tiên được mệnh danh là lá phổi xanh của vùng Đông Nam Bộ. Được UNESCO công nhận là “Khu dự trữ sinh văn thế giới”. Với hàng trăm loài động vật quý hiếm ghi tên vào Sách Đỏ Việt Nam. Vườn Quốc Gia Cát Tiên còn là địa điểm thu hút rất nhiều du khách tham quan với hệ thực vật và động vật phong phú, đây xứng đáng là nơi để khám phá, học hỏi và là nơi nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời với những ai yêu thích thiên nhiên và luôn muốn tìm hiểu những điều mới mẻ.

Chuyển đổi phương tiện tiện lợi 

Vườn Quốc Gia Cát Tiên thuộc khu bảo tồn thiên nhiên nằm trên địa bàn huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu, Bảo Lộc, Bù Đăng, cách Thành phố Hồ Chí Minh 150km về phía Bắc. Nếu xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng để chuyển đến Vườn Quốc gia Cát Tiên. Bạn có thể tự động thực hiện đơn giản lựa chọn phương tiện di chuyển như xe ô tô tự lái, xe khách hoặc phượt bằng xe tùy chỉnh theo yêu cầu và sở thích.

Di chuyển đến Vườn Quốc Gia Cát Tiên bằng xe máy

Đối với các bạn phượt thủ thì việc đi bằng xe máy là chuyện quá dễ dàng, bạn chỉ cần đi dọc theo quốc lộ 1A tiếp theo đó sau trái, tới quốc lộ 20 nhẹ 58km thì đến ngã ba cây số 125 thì sau trái và đi xa 25km nữa sẽ tới được vườn quốc gia Cát Tiên.

VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN CẦN LƯU Ý GÌ KHI KHÁM PHÁ
Di chuyển bằng xe máy đến Cát Tiên

Di chuyển đến Vườn Quốc Gia Cát Tiên Bằng xe khách

Nếu đi xe khách, để được đến tận cổng, bạn có thể mua vé tại bến xe miền Đông với rất nhiều khung giờ xuất phát trong ngày. Thời gian sớm nhất là 6:30 và muộn nhất là 14:00. Giá vé chỉ dao động khoảng 100.000 VNĐ/chiều.

Thời điểm lý tưởng đến Vườn Quốc Gia Cát Tiên

Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau là thời điểm Vườn Quốc Gia Cát Tiên khá ít mưa, rừng khô ráo nên rất thuận tiện để đi lại và cũng là thời điểm thích hợp để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang . Nếu bạn đi vào những tháng còn lại thì cần phải xem dự báo thời tiết trước đó để có một chuyến đi thú vị và thuận lợi nhé.

VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN CẦN LƯU Ý GÌ KHI KHÁM PHÁ
Thời điểm thích hợp nhất khi đến tham quan

Địa điểm lưu trú tại Vườn Quốc Gia Cát Tiên

Đến với vườn quốc gia Nam Cát Tiên những bạn trẻ thích đi phượt có thể chọn mang theo thú nuôi để cắm trại trong rừng , để trải nghiệm nhiều điều thú vị. Còn gì tuyệt vời hơn được thư giãn trong hoàng hôn hoặc nằm trên thảm cỏ, lắng nghe tiếng côn trùng kêu rả rích và hưởng thụ những làn gió mát về đêm rồi từ chìm vào giấc ngủ, đúng không nào?

VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN CẦN LƯU Ý GÌ KHI KHÁM PHÁ
Hoạt động cắm trong rừng

Ngoài ra, nếu bạn muốn lựa chọn một phòng ngủ tiện nghi hơn thì bạn có thể tìm một khách sạn, khu nghỉ dưỡng chất lượng để nghỉ yên. Tùy chọn loại phòng sẽ có sức chứa và giá cả khác nhau. Một số resort, khách sạn tại Cát Tiên:

  • Green Bamboo Lodge Resort: Địa chỉ: Ấp 4, Phường Nam Cát Tiên, Quận Tân Phú, Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên, Nam Cát Tiên.
  • Rừng Cát Tiên Call Lodge: Địa chỉ: Ấp 4, Nam Cát Tiên, Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên, Nam Cát Tiên.
  • Khách sạn Cát Tiên Xanh: Nam Cát Tiên, Tân Phú, Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên, Nam Cát Tiên.
  • River Lodge: Ấp 4, Phường Nam Cát Tiên, Quận Tân Phú, Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên, Nam Cát Tiên.
  • Cát Tiên Farmstay: Ấp 2, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai, Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên, Nam Cát Tiên.

Một số lưu ý khác 

Trang phục: Khi tham gia khám phá Vườn Quốc Gia Cát Tiên cần lựa chọn: đơn giản là những trang phục gọn gàng, thoáng mát có độ co giãn và hút mồ hôi tốt để thuận tiện cho quá trình di chuyển đường xa không dây nóng nức, khó chịu. Nên lựa chọn những trang phục dài để tránh bị hụt hẫng.

Giày Trekking: đơn vị chọn loại giày ôm vừa chân và có độ ma sát, đàn hồi, phục vụ tốt. Ngoài ra nên lót thêm bông, đệm cô ái để tránh cơn đau chân vì phải di chuyển nhiều.

Dép hoặc dép: mang theo một đôi dép để thay thế trong quá trại trại sẽ thuận tiện khi di chuyển hơn.

Nước và thức ăn : mang theo một ít đồ ăn nhẹ, thực phẩm khô như lương khô, mì tôm, xúc xích để hỗ trợ mang vác nặng nề vì quảng đường di chuyển khá xa.

Dụng cụ hỗ trợ: mang theo balo hành lý gọn nhẹ, Viết chống sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển khi xuyên qua rừng.

Dụng cụ sơ cứu y tế: bổ sung thêm một số loại thuốc cơ bản như: đau bụng, đau đầu, hạ sốt, thuốc xịt côn trùng, sát trùng và băng cá nhân,…

Tiền mặt: tại đây không có cây ATM nên cần chuẩn bị một khoản tiền mặt để chuyến đi không bị gián đoạn.

Trên đây là những lưu ý khi đến tham quan tại Vườn quốc gia Cát Tiên mà Vinteam tổng hợp được. Đối với những ai yêu thích thiên nhiên, động vật và hoạt động mạo hiểm thám hiểm thì đây chắc chắn là điểm đến không nên bỏ lỡ trong quá trình hành động du lịch Bình Phước. Còn chần chừ gì nữa, xách balo lên và cùng trải nghiệm những điều thú vị đang chờ đợi bạn tại Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Scroll to Top