5 CUNG ĐƯỜNG TREKKING NÊN ĐẾN MỘT LẦN TRONG ĐỜI

5 CUNG ĐƯỜNG TREKKING NÊN ĐẾN MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Đối với những người ưa thích loại hình du lịch mạo hiểm thì trekking là hoạt động không còn xa lạ. Khác với những loại hình du lịch thông thường, trekking chỉ có một phương tiện di chuyển duy nhất là đôi chân bạn, cùng với việc đi đến những nơi núi rừng xa xôi hiểm trở và chịu ảnh hưởng nhiều bởi điều kiện tự nhiên như địa hình, thời tiết.

5 CUNG ĐƯỜNG TREKKING NÊN ĐẾN MỘT LẦN TRONG ĐỜI

1. Cung đường trekking Sapa – Fansipan

Xứ sở sương mù Sapa vốn là nơi có sắc thái của xứ ôn đới và kiểu khí hậu cận nhiệt đới ẩm. Mùa hè Sapa khá mát mẻ trong khi mùa đông thì rét buốt. Tùy vào thời gian bạn đến mà Sapa sẽ mang tặng cho bạn những cảnh vật tuyệt đẹp, nếu lựa chọn đến Sapa vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 bạn sẽ được ngắm nhìn đồng lúa chín vàng ươm, còn nếu bạn muốn ngập tràn trong mùa hoa rừng nở tưng bừng thì đến vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Đã đến với Sapa, chắc chắn rằng ai cũng đã từng ít nhiều muốn chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương. Đây là một trong các cung đường trekking thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với nhiều dãy núi, thác nước, rừng xanh rậm.

5 CUNG ĐƯỜNG TREKKING NÊN ĐẾN MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Nếu bạn đam mê và quyết tâm, cung đường này sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Do là một cung đường trekking có địa hình hiểm trở và đòi hỏi sự kiên nhẫn, kinh nghiệm và sức khỏe thật dẻo dai vì vậy nên không phải là cung đường lý tưởng đối với những người mới bắt đầu. Tuy nhiên, khi bạn đã chinh phục được nó, bạn sẽ khám phá được những vùng đất hoang sơ và đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy lên kế hoạch và chuẩn bị cho chuyến trekking đáng nhớ và cảm nhận sự khác biệt mà Sapa – Fansipan mang lại nhé!

2. Chinh phục thiên nhiên với cung trekking Hang Én

Đứng thứ 2 trong Top 5 cung đường trekking nên đến một lần trong đời phải kể đến Hang Én. Nằm trong quần thể hang động thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Hang Én là địa điểm lý tưởng cho những bạn có đam mê trekking khám phá. Và nếu bạn đang ấp ủ ước mơ trải nghiệm Sơn Đoòng thì Hang Én chính là một khởi đầu đáng nhớ cho hành trình chinh phục thiên nhiên của bạn.

5 CUNG ĐƯỜNG TREKKING NÊN ĐẾN MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Trên con đường trekking đến Hang Én, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của đồng bào dân tộc, trong thời gian nghỉ chân 15 phút ngắn ngủi bạn có cơ hội lắng nghe được những câu chuyện về bản làng và cuộc sống bình dị của những người dân nơi đây. 

Hành trình khám phá Hang Én chỉ mới bắt đầu khi bạn đặt chân đến đây và ngắm nhìn các khối thạch nhũ với tuổi đời lên đến hàng triệu năm. Bên cạnh đó, sau khi khám phá hết 1.6km của hang, bạn sẽ đi đến cửa sau của Hang Én và chiêm ngưỡng cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ với đủ loại hoa cỏ, khi ấy bạn sẽ cảm thấy mình trở nên nhỏ bé trước sự rộng lớn của thiên nhiên.

3. Hành trình trekking đỉnh Tà Xùa

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, tiếp giáp với tỉnh Yên Bái. Từ khi con đường nối hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên được khai thông, cung phượt Tà Xùa ngày càng dần trở thành điểm đến yêu thích của nhiều phượt thủ.

Khi đến với cung đường trekking Tà Xùa, dọc đường đi, bạn sẽ được chứng kiến những khung cảnh đẹp. Hai bên biển mây bao phủ, mây theo gió lùa tràn qua dãy núi. Đôi lúc gió kèm mưa thổi mạnh khiến trời quang để lộ ra những đỉnh núi phía xa. Trên triền núi, cỏ dại bắt đầu trổ vàng, vào mùa thay lá.

Ngoài ra, Chinh phục “Sống Lưng Khủng Long” dần dần trở thành một trong những điểm khám phá hấp dẫn trong hành trình trekking đỉnh núi Tà Xùa – Yên Bái. Với hình dáng khá đặc biệt, sống núi hướng về phía thung lũng giống như chiếc mỏ neo, nhìn từ xa ngọn núi giống như sống lưng của con khủng long.

5 CUNG ĐƯỜNG TREKKING NÊN ĐẾN MỘT LẦN TRONG ĐỜI

4. Chinh phục núi non hùng vĩ tại Mũi Đôi – Cực Đông

Nơi đón ánh nắng đầu tiên trên đất liền Việt Nam phải kể đến là Mũi Đôi – Cực Đông, những ai đã trót yêu các cung đường núi non hiểm trở của dải đất hình chữ S thì không thể nào bỏ qua được bởi trekking Cực Đông hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều ký ức khó phai.

Điểm cực Đông thuộc Vịnh Vân Phong, một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới còn giữ trong mình vẻ mộc mạc, trinh nguyên vốn có. Do vậy, cung đường trekking cực Đông Nhưng dẫu có nhiều thử thách và gian nan nhưng cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ, thú vị phía trước.

Hành trình trekking của bạn sẽ phải mất một ngày để có thể ngắm trọn vẹn khoảnh khắc nhuộm hồng mặt biển. Cung đường chinh phục Cực Đông chưa đầy 20km nhưng chứa đầy thử thách không hề đơn giản. 

5 CUNG ĐƯỜNG TREKKING NÊN ĐẾN MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Muốn chinh phục Mũi Đôi, bạn phải thật khỏe mạnh, có sức bền để sẵn sàng vượt nắng gió, đồi cát và ghềnh đá nhấp nhô… Bạn đã sẵn sàng với hành trình vượt núi non hiểm trở và ghềnh đá để đặt chân tới cực Đông Việt Nam hay chưa?

5. Tà Năng – Phan Dũng và những đồi trùng điệp

Được ví von là cung đường leo núi đẹp nhất, Tà Năng – Phan Dũng là một địa điểm thuộc 5 cung đường trekking đáng chinh phục nhất Việt Nam không thể bỏ qua với những người muốn thử thách ý chí và sức bền của mình. Đây hứa hẹn sẽ là một hành trình đặc biệt chinh phục những ngọn đồi trùng điệp, kéo dài.

Trên cung đường trekking Tà Năng, các nhà leo núi sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp choáng ngợp của thiên nhiên, bước qua những quả đồi đất đỏ hay lội qua những con suối lắt léo trong vắt. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội ngắm bầu trời đêm lấp lánh sao trên đồi Hai Cây Thông cùng những hoạt động cắm trại, đốt lửa trại.

Tuy nhiên bên cạnh sự hấp dẫn không thể chối từ, đây cũng là cung đường có nhiều thử thách hiểm trở, đòi hỏi các nhà chinh phục phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cẩn thận.

 

Trên đây là 5 cung đường trekking nên đến một lần trong đời. Vinteam hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho chuyến vi vu trải nghiệm của bạn, và đừng quên chia sẻ cho bạn bè của bạn của mình nữa nhé!

Scroll to Top