TREKKING MÙA MƯA, CÓ VUI KHÔNG NHỈ?

Cuộc sống, công việc, chuyện tình cảm nó như một dòng luẩn quẩn chúng ta. Chính vì vậy để có thể thoát ra khỏi sự uể oải đó hãy thử thay đổi kế hoạch, đặt một chuyến trekking để tận hưởng một trải nghiệm thú vị cho mình nhé bạn ơi.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể tránh khỏi sự thất thường của thời tiết, những ngày trời mưa thì nguy hiểm vô cùng, nhưng đấy sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn. 

Trekking mùa mưa bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên qua màu xanh của cây cối, màu nâu của những ngọn đồi nhấp nhô được phóng đại và các giọt mưa lấp lạnh đọng lại trên phiến lá là một điều tuyệt diệu biết bao. Mưa to, gió lớn, mây đen kéo đến chính là thử thách khó nhằn dành cho trekker trên hành trình tìm về Mẹ thiên nhiên. Chúng ta cùng ngắm nghía những đám mây đen đang kéo đến che khuất bầu trời nắng trong xanh, đàn chim hối hả đi tìm chỗ trú, cơn mưa xối xả ập tới kéo theo làn gió mát rượi.

Đây là cơ hội thật tuyệt để bạn có thể nhìn thấy nhiều động vật khác nhau, thường vào những ngày khô ráo, động vật phát giác rất nhanh những âm thanh do còn người tạo và và tìm cách lẩn trốn ngay lập tức. Ngược lại những ngày trời mưa, tiếng mưa rơi làm át đi tiếng động nên bạn có thể dễ dàng tiến lại gần và quan sát nơi ẩn náu của các loài động vật từ ốc sên, đến kỳ nhông, rắn, chim chóc,… Đừng quên chuẩn bị ống nhòm, máy ảnh nhé. Bạn có thể tự do tìm hiểu, quan sát nhưng đừng quên nguyên tắc bảo vệ động vật hoang dã nhé.

Sau một cơn mưa rào, hương thơm của đất rừng của hoa lá cộng với âm thanh êm dịu của giọt mưa làm xoa dịu tâm hồn của bạn. Không có trekking mùa nào đẹp nhất, mà phải là trekking mùa nào cũng đẹp. Mùa mưa đem theo làn gió tươi mát, thay đổi cảnh vật xung quanh. Bạn sẽ có được những cảm nhận hoàn toàn khác biệt so với trekking vào mùa khô.

Không có trekking mùa nào đẹp nhất, mà phải là trekking mùa nào cũng đẹp. Mùa mưa đem theo làn gió tươi mát, thay đổi cảnh vật xung quanh. Bạn sẽ có được những cảm nhận hoàn toàn khác biệt so với trekking vào mùa khô. Tuy nhiên, trekking mùa mưa cũng tiềm tàng nhiều hiểm nguy, bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức, thể lực, kỹ năng và thiết bị trước khi quyết định tham gia. Hãy lên ngay kế hoạch để có thể có một chuyến trekking thật an toàn và vui tươi nhé!

Scroll to Top