NHỮNG KỸ NĂNG MÀ BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC SAU MỖI CHUYẾN DU LỊCH TEAMBUILDING

Teambuilding vốn không chỉ là những chuyến đi chơi giải trí, nghỉ dưỡng bình thường mà nó còn là hoạt động đầy bổ ích để trau dồi kỹ năng cho các thành viên. Hãy cùng Vinteam tìm hiểu những kỹ năng đó là gì để hiểu rõ hơn về hoạt động ý nghĩa này.

KỸ NĂNG GIAO TIẾP

Tham gia các thử thách cùng nhau các thành viên sẽ có cơ hội để trò chuyện trao đổi làm việc với nhau tạo nên những mối quan hệ mới, cởi mở hơn. Thay vì chỉ bàn luận về công việc như mọi ngày, thì được thay đổi theo hình thức teambuilding sẽ dễ dàng tiếp cận và hiệu quả nhất.

KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO

Khi tham gia mỗi đội chơi cần chọn ra đội trưởng và người được chọn là người có thể tạo không khí sôi động và kết nối các thành viên lại với nhau. Từ đây, những nhà lãnh đạo tương lai, tiềm năng sẽ được lộ diện và có cơ hội trau dồi, phát huy khả năng của mình. Vận dụng cả kỹ năng giao tiếp và phân tích, truyền đạt phân công nhiệm vụ hợp lý đến các thành viên khác.

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

TEAMBUILDING LÀ GÌ? LỢI ÍCH KHI THAM GIA TEAMBUILDING

Các hoạt động teambuilding đều xây dựng trên tinh thần tất cả các thành viên sẽ cùng nhau thực hiện, cùng vượt qua các thử thách. Vì vậy, thông qua các trò chơi các thành viên có nhiều thời gian cùng nhau làm mọi thứ. Dù là trò chơi khởi động, trò chơi trí tuệ hay các trò chơi vận động mạnh mang yếu tố đối kháng thì hầu hết đều cần đến sự kết nối giữa các thành viên trong đội. Việc kết nối này sẽ có lợi cho những công việc cần kết hợp với nhau trong tương lai.

KỸ NĂNG ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH

Một chuỗi hoạt động teambuilding gồm rất nhiều trò chơi, cũng như nhiều luật chơi cách chơi khác nhau. Chính vì thế, các đội chơi cần phải chọn lọc và đưa ra những phương án  chơi phù hợp cho đội mình. 

Ngoài ra, cần phải chọn những thành viên ưu tú phù hợp với các trò chơi: sự nhanh nhẹn, sức khỏe tốt, sáng tạo, khéo tay,…Để có cơ hội dành được chiến thắng và các giải thưởng cao nhất, hấp dẫn từ chương trình thì các thành viên cần phải quyết đoán với lựa chọn của mình.

Không chỉ dừng lại với những kỹ năng trên mà còn rất nhiều kỹ năng khác mà bạn có thể nhận được sau khi tham gia teambuilding. Du lịch teambuilding ắt hẳn đã trở thành hoạt động không thể thiếu của các doanh nghiệp mỗi năm. Đây là hoạt động thú vị nhằm tạo sân chơi, nâng cao tinh thần đoàn kết rèn luyện sức khỏe, trau dồi kỹ năng cho bản thân. Bên cạnh đó, còn là thời gian để mọi người có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc đầy mệt mỏi tại văn phòng. 

 

Scroll to Top